Thứ Hai, 30 tháng 7, 2018

Những tips chọn mua máy hút ẩm công nghiệp cần biết

Trong những ngày thời tiết nồm ẩm, rất gây khó chịu và ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt, sản xuất của chúng ta bởi độ ẩm cao, không khí mang nhiều hơi nước. Đặc biệt là tại các cơ quan, xưởng hay xí nghiệp sản xuất, nếu không có giải pháp hữu hiệu là chiếc máy hút ẩm công nghiệp thì mọi đồ đạc, thiết bị sẽ bị ẩm mốc, hỏng hóc và nhanh cũ kĩ, mất thẩm mỹ. Tuy nhiên, khi mua máy hút ẩm công nghiệp, chúng ta cần tìm hiểu kĩ hơn để lựa chọn cho mình sản phẩm tốt nhất.

Những tips chọn mua máy hút ẩm công nghiệp cần biết

Những tips chọn mua máy hút ẩm công nghiệp cần biết

1. Nguyên lý hoạt động của máy hút ẩm công nghiệp


Thị trường máy hút ẩm công nghiệp hiện nay Máy hút ẩm rotor hoạt động trên nguyên tắc hút không khí ẩm của rotor, làm khô không khí nhờ hoạt động của rotor sau đó thải ra ngoài bằng cách nung nóng. Loại máy này chỉ phù hợp ở những nơi có độ ẩm lớn, không khí có nhiệt độ thấp, do có công suất nhỏ, độ chính xác cao nên máy chỉ phù hợp với các phòng thí nghiệm, các ứng dụng cần độ ẩm chính xác.

Đây là loại máy hút ẩm cấu tạo theo nguyên lý làm lạnh và ngưng tụ nước. Máy hút ẩm này hoạt động theo nguyên lí hút hơi ẩm trong không khí và đưa qua một hệ thống làm lạnh để làm ngưng tụ thành nước. Khác với máy làm lạnh thì thổi khí lạnh ra máy hút ẩm lại hút ngược không khí vào máy qua giàn lạnh, khi luồng không khí mang hơi nước chạy qua bộ lọc và giàn lạnh sẽ ngưng tụ lại thành nước còn phần không khí khô còn lại sẽ được thoát ra phía sau máy để làm khô không khí trong phòng.


2. Độ ẩm yêu cầu


Với những sản phẩm thuộc về lĩnh vực chi tiết rô bốt, thiết bị máy móc trong ngành cơ khí. Cần phải giữ độ ẩm rất trong khoảng 45 - 55%, nhiệt độ 20 - 25°C để không bị hư hại do hơi ẩm gây ra. Nếu độ ẩm cao chi tiết thiết bị máy bị ẩm mốc cũ mất thẩm mỹ, kim loại chế tạo thiết bị han gỉ nếu đem vào sản xuất đại trà sẽ làm ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng sản phẩm. Vì những yêu cầu quan trọng cấp thiết trên hút ẩm là không thể thiếu trong sản xuất chế tạo máy móc công nghiệp.


3. Giải pháp làm giảm độ ẩm


Máy hút ẩm công nghiệp hiện nay rất đa dạng về chủng loại model, công suất từ nhỏ đến lớn phù hợp cho mọi không gian.

Để chọn một máy hút ẩm công nghiệp phù hợp bạn cần lưu ý diện tích khu vực cần hút ẩm. Ví dụ đối với phòng có diện tích từ 100-150m2 có thể sử dụng máy có công suất 90l/24h. 

Khi mua máy hút ẩm bạn nên chú ý đến dung tích của bình chứa nước thải. Nên chọn loại máy hút ẩm có vòi xả nước trực tiếp ra bên ngoài để tránh tình trạng bình chứa nước đầy thiết bị sẽ tự ngắt ảnh hưởng đến quá trình hút ẩm.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều thương hiệu máy hút ẩm, vì vậy bạn cần chọn chọn các nhà cung cấp uy tín có chế độ bảo hành tốt hoặc có lịch bảo dưỡng thiết bị định kỳ miễn phí để phát hiện và khắc phục kịp thời các sự cố bất ngờ xảy ra.

Những tips chọn mua máy hút ẩm công nghiệp cần biết Rating: 4.5 Diposkan Oleh: mrphanh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét