Thứ Năm, 20 tháng 9, 2018

Cách sử dụng máy hút ẩm gia đình hiệu quả khi trời nồm ẩm

Nếu ngôi nhà người dùng chảy mồ hôi sàn nhà, tường và gây ra dấu hiệu ẩm ướt, sử dụng mọi cách chống ẩm mà không hiệu quả thì hãy mua 1 chiếc máy hút ẩm gia đình về sử dụng. Sử dụng máy hút ẩm khá đơn giản và hiệu quả. Nó sẽ giúp tránh khỏi những căn bệnh mùa xuân do thời tiết ẩm ướt mang lại.

Ngoài máy hút ẩm bạn có thể tham khảo thêm cách chống ẩm trong nhà bằng than củi, vôi bột hay các loại thiết bị điện khác như máy sưởi, máy lạnh. Tuy nhiên, hiệu quả của nó chỉ được phần nào, không thể bằng sử dụng máy hút ẩm chuyên dụng.


Cách sử dụng máy hút ẩm gia đình hiệu quả khi trời nồm ẩm


- Không đặt máy hút ẩm sát tường


Đối với máy hút ẩm bạn nên để cách tường tầm 30cm, đặt giữa phòng hoặc đặt ở khu vực góc tường ẩm nhiều nhưng bắt buộc không được đặt máy hút ẩm sát tường để tránh hiện tượng rò điện. Đối với tivi hay các thiết bị điện thoại và cả những chiếc laptop đến những thiết bị in ấn như máy in bạn cũng không đặt xuống nền nhà hoặc sát tường, và cao hơn mặt đất khoảng 1m.

- Luôn đặt máy ở chế độ chờ 


Việc cắm điện để ở chế độ chờ với các thiết bị điện tử như: Tivi, máy tính, đầu đĩa,... trong những ngày thời tiết nồm là rất cần thiết để thiết bị không bị ẩm mốc. Ngoài ra, nên thường xuyên (ít nhất 1 lần/ngày) bật tivi, máy tính hoặc các thiết bị điện tử khác trong nhà để chống ẩm. Trong trường hợp thiết bị điện tử bị ẩm, nên dùng máy sấy sấy khô bên trong, tránh để thiết bị rò điện, gây nguy hiểm khi sử dụng.

- Đóng cửa, tắt quạt khi sử dụng máy hút ẩm


Nhiều người dùng nghĩ rằng mở cửa bật quạt sẽ thông thoáng hơn trong những ngày trời nồm nhưng đây là quan niệm sai lầm. Khi sử dụng máy hút ẩm thì độ ẩm trong phòng sẽ thấp hơn so với độ ẩm bên ngoài. Nên nếu bạn mở cửa hơi ẩm từ bên ngoài sẽ tràn vào phòng và khiến cho hiệu quả hút ẩm giảm xuống. Quạt làm hơi nước ngưng tụ và ẩm mốc nhiều hơn. Ngoài ra, có thể hạn chế độ ẩm bằng cách tăng nhiệt độ trong phòng lên bằng điều hòa hoặc có sử dụng Máy hút ẩm chuyên dụng để giải quyết tối đa độ ẩm.

- Lau chùi bằng khăn khô


Tuy đã có giải pháp sử dụng máy hút ẩm nhưng bạn có thể hỗ trợ việc hút ẩm tốt hơn bằng cách sử dụng khăn khô để lau nền nhà hay lau tường, lau các vật dụng trong nhà. Thực hiện chống ẩm tủ quần áo bằng các loại nguyên liệu tự nhiên.

- Không nên sử dụng máy hút ẩm thường xuyên


Nếu thấy độ ẩm không khí đã đạt được mức như bạn mong muốn thì bạn nên giảm công suất của máy hút ẩm. Nếu sử dụng thường xuyên, trong thời gian dài sẽ có ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe con người như gây khô da, mệt mỏi, chóng mặt, khó thở, đặc biệt là với trẻ nhỏ. 

- Bảo dưỡng máy định kỳ


Để đảm bảo độ bền cho máy, người sử dụng cần thực hiện tốt việc bảo dưỡng như: Thay bộ lọc không khí theo định kỳ, xả hết nước trong máy hút ẩm khi không sử dụng nữa.

Với cách sử dụng máy hút ẩm đưa ra trên đây bạn có thể hoàn toàn an tâm khi dùng chiếc máy này cho những ngày mưa phùn ẩm ướt. Ngôi nhà của bạn sẽ luôn khô ráo và sạch sẽ. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều dòng máy hút ẩm gia đình để bạn lựa chọn như Edison, Electrolux, Aikyo, Fujie... Chúc các bạn chọn được sản phẩm phù hợp và sử dụng hiệu quả nhé.

Cách sử dụng máy hút ẩm gia đình hiệu quả khi trời nồm ẩm Rating: 4.5 Diposkan Oleh: mrphanh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét